เมนู

> หน้าแรก
> ประวัติเมืองหัวหิน

> ข่าวสาร
> หน่วยงานราชการ
> บันทึกการเดินทาง

> กระดานสนทนา
> ซื้อ ขาย บ้าน ที่ดิน
> ติดต่อ สอบถาม

ที่พัก หัวหิน
 
ที่พัก ชะอำ
 
ชวนกิน
 
พาเที่ยว
 
ธุรกิจ บริการ
 




อสม.แฟร์ หัวหิน ครั้งที่ 1

งาน อสม.แฟร์ ครั้งที่ 1

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจัดงานหัวหินถิ่นมนต์ขลัง อสม.แฟร์ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 1 - 10 เมษายน 2556 ณ สวนหลวงราชินี อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า ปัจจุบัน อสม.ในเขตเทศบาลเมืองหัวหินมีอยู่ จำนวน 346 คน ซึ่งเป็นชาวบ้านที่กระจายอยู่ในชุมชนทั้ง 35 ชุมชน มีบทบาทในการดูแลสุขภาพของประชาชนแบบถึงบ้าน ถึงตัว ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นงานที่หนัก เนื่องจากหัวหิน มีประชากรแฝงเป็นจำนวนมาก และต้องให้ความดูแลอย่างทั่วถึงเช่นเดียวกัน การจัดงานหัวหินถิ่นมนต์ขลัง อสม.แฟร์ นอกจากจะเป็นการเปิดเวทีให้ อสม.ในพื้นที่ได้มาแสดงความรู้ ความสามารถแล้ว ยังเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่าง อสม.ในชุมชนต่างๆ และ อสม.ในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย รวมทั้งยังจะเป็นการจัดงานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่งด้วย

ภายในงานมีจัดให้มีกิจกรรมน่าสนใจเช่นการนำเสนอผลงานนวัตกรรมด้านสุขภาพ
ของอาสาสมัครสาธารณะสุขในอำเภอหัวหิน ซึ่งมีบทบาทในการเฝ้าระวัง ประชาสัมพันธ์ ตรวจคัดกรอง และเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังโรคระบาด โรคติดต่อ และการบริการสาธารณะสุขในเบื้องต้นให้แก่ประชาชน รวมถึงการฟูสุขภาพ

มีการแสดงนิทรรศการทางวิชาการ บริการตรวจสุขภาพ และกิจกรรมไฮไลต์คือ การแข่งขันประกวดเครื่องดื่มสมุนไพรจากภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมจัดหาบ้านใหม่ให้สุนัขของศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน และการประกวดมิส อสม.ซึ่งจะเป็นการประกวดสาวงามท้องถิ่นในชุดผ้าไทยประยุกต์ โดยภายในงานจะมีการจำลองบรรยากาศให้เป็น สไตล์มนต์รักลูกทุ่ง ผู้ชายคาดผ้าขาวม้า ใส่เสื้อลายดอก ส่วนผู้หญิงจะนุ่งผ้าถุง เป็นต้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เทศบาลเมืองหัวหิน โทร. 0-3251-1047, 0-3251-1347, 0-3253-2433

 

 

แผนที่จัดงาน หัวหินถิ่นมนต์ขลัง อสม.แฟร์ ครั้งที่ 1


View Larger Map